Status

Be happy, my dear!

Thursday, March 29, 2007

Best friend


Cậu à,

Tối qua vô tình đọc lại thư của cậu, vô tình thôi vì đã cố quên đi. Bỗng nhiên sống dậy tất cả: những email qua lại giữa hai đầu thành phố, những lần gặp nhau hiếm hoi, kỳ nghỉ hè không quên... Nhớ nhất là cái lần ngồi bên bờ suối, tớ đã khóc nhè trước mặt cậu khiến cậu chẳng biết phải làm sao, và tớ đã nói rằng tớ thích màu tím như màu bông hoa dại đang nhoè đi trong nước mắt - sau này tớ chẳng còn thích màu tím nữa, vì chẳng thể nào tìm được màu tím nào tím thế.

Tớ đọc lại Nhật ký chung - nhớ lại những mong ước ngây thơ của tất cả chúng ta, tớ thấy chúng ta khác nhiều quá. Lớn lên có nghĩa là lãng quên sao? Lãng quên và thay đổi cậu nhỉ?

Chẳng bao giờ tớ muốn lãng quên, không đời nào muốn thế. Nhưng nhớ quá nhiều mà làm gì, phải không? “Hoa cúc tím trong bài hát cũ...

Tình bạn của tớ và cậu đẹp quá, mà cái gì đẹp thì thường mong manh (tớ nghĩ thế đấy, thật ngốc!). Bên cậu, tớ luôn cảm thấy bình yên, một sự bình yên gây nhiều xáo trộn. Tớ ghét sự im lặng của cậu, nhưng nếu không có nó, chắc gì chúng ta có một tình bạn đẹp đến thế? Bên cậu, tớ luôn thấy vui, một phần vì cả hai chúng ta đều là những người giỏi che giấu nỗi buồn. Nhưng giá như tớ có thể bắt đầu lại từ đầu để không ân hận rằng chúng ta đã không hiểu nhau hơn! Tớ vẫn luôn mơ về một tình bạn như câu nói của một ai đó: “Chúng ta là bạn, không phải vì những nụ cười đã tiêu phí mà vì những giọt nước mắt đã tiết kiệm được”. Chắc vì thế mà sau này mọi người bảo tớ là người cầu toàn!

Đã có lúc tớ nghĩ tình bạn rộng rãi và bền vững hơn tình yêu, ở đó luôn có chỗ cho tớ quay về. Nhưng rồi, tớ nhận ra rằng tình bạn cũng như tình yêu - không gì là mãi mãi. Tớ và cậu - không còn chỗ cho tớ quay trở lại nữa đâu, dù rằng bề ngoài chúng ta vẫn thế nhưng tự tớ cảm thấy không bước qua được cái vạch phấn tự tay tớ vẽ nên. Không gì là mãi mãi, kể cả một người bạn thân...

Tớ buồn vì chúng ta đã trở thành ngày hôm qua trong nhau.

Mai kia, xa thật xa rồi, còn nhớ nhau được bao nhiêu?

2 Comment:

suanjiayou said...

Mot chut thoi nhung cung van du lam nen noi nho!

x4oct said...

T�nh bạn sẽ lu�n bền vững. M�nh tin chắc điều đ�. C� lẽ cần c� thời gian để h�n lại những vết thương. Cuộc sống c� nốt trầm nốt bổng, bạn h�y lu�n tin v�o t�nh bạn đẹp nh�!