Status

Be happy, my dear!

Wednesday, August 11, 2010

Cà phê 18+

18+ không hẳn là độ tuổi, với mình đó là một qui ước để chỉ những gì dành cho những người trẻ đã thoát khỏi nỗi ám ảnh ôn thi đại học và vừa bước vào quãng đầu đời sôi nổi của mình.

Dĩ nhiên là chẳng ai qui định tuổi vào quán cà phê cả, nhưng bản thân định hướng và phong cách của quán đã lọc ra nhóm đối tượng đích của mình. Trong nỗ lực vớt vát độ “teen”, mình đã liều xông vào hai quán cà phê dành cho tuổi mới nhớn và thấy… hợp phết! Vốn dĩ không định quảng cáo cho quán nhưng có một vài chi tiết hay ho ghi vội ra đây kẻo quên.

Chillout – Một phong cách xì tin

Đối với giới trẻ Hà Thành, Chillout (89A Lý Nam Đế) hẳn không xa lạ. Google tên quán thấy vô số bài viết và ảnh ọt của các bạn teen chụp tại đây. Cũng đúng thôi, quán có cách bài trí theo phong cách trẻ trung – hiện đại, nhiều món đồ nhỏ xinh được sắp đặt khéo léo rải rác từ tầng một lên tầng ba, với tông màu chủ đạo là hồng, xanh biển và màu gỗ. Trên tường, dọc hành lang và cả trong nhà vệ sinh, thi thoảng lại thấy vẽ một chú chim đang vênh mỏ lên như muốn nói “Hey, chill-out – Bù khú đê”. Đi ra đi vào trong quán, mình cứ thấy cách bài trí này quen quen, rồi mới chợt nghĩ ra: Quán này có phong cách y hệt một ấn phẩm Hoa học trò 2!, giống từ cuốn menu trở đi, kiểu xinh xinh yêu yêu, “teen teen, kute kute”.

Tầng 2 của quán là một không gian nhỏ, tạo cảm giác riêng tư, dễ chịu và cũng được bài trí rất đẹp. Tiếc là tầng này luôn đắt sô với tiệc sinh nhật, tiệc chia tay của các bạn trẻ nên rất khó chen chân và mình cũng chẳng chụp được kiểu ảnh nào. Tầng 3 rộng rãi hơn, vừa có dãy bàn cao vừa có khu ngồi đệm bệt để tùy ý lựa chọn. Kiểu đóng bàn ghế và sắp đặt các giá sách, đồ trang trí ở đây khiến mình rất ưng: ngẫu hứng mà không hề bị rối. Đồ uống ngon, thực đơn phong phú, nhạc toàn bài hay, phục vụ rất ổn, nhưng giá cả có vẻ chat với teen (hay là mình nhầm, các bạn teen bây giờ xài sang hơn nhỉ?). Hơi tiếc là quán chật, khách đông nên ồn và hơi buồn là ảnh chụp không được đẹp, không “tả” được quán.

Cookie Jar – Vào chụp ảnh không muốn ra


Hàng xóm của Chillout, ngụ tại 79D Lý Nam Đế, cũng là một quán cà phê nhưng có lẽ dành cho U18 thì hợp hơn. Quán này đặc sệt tông màu hồng – trắng với mái hiên kiểu cách hình chiếc ô và rèm buông màu hồng, chắc là nhắm nhe khách hàng nữ (của đáng tội là mình cũng chả thấy giai nào thò mặt vào đây trừ tay phục vụ). Bên trong quán cũng có nhiều đồ trang trí nho nhỏ, không biết chủ quán sưu tầm từ đâu về rất nhiều hình thời trang váy áo dễ thương, giống kiểu chơi búp bê của trẻ con mẫu giáo.

Điểm cộng: So với Chillout, quán có thêm ban công trên tầng 2, thoáng và chụp ảnh xinh lung linh. Trang trí đẹp, bàn ghế xinh, có thêm bóng nắng và chút hoa lá, teen gái cứ gọi là tha hồ “cầu diễn”.
Điểm trừ: Bên trong tầng 1 bày biện hơi trẻ con, cảm giác như là rải các đồ vật ra chỗ này một tẹo chỗ kia một ít, không có được sự tinh tế trong bài trí như Chillout. Đồ uống ít loại và pha cực kì dở. Phục vụ niềm nở nhưng không chuyên nghiệp, nhớ nhầm tên các loại đồ uống và ai cũng gọi là bạn bất kể mặt nhàu hay mặt búng ra sữa!!!













Túm lại là nếu đến Chillout để uống và đến Cookie Jar để "pose" thì cũng được! Có khi trẻ ra đến chục tuổi cũng nên!

0 Comment: