Status

Be happy, my dear!

Monday, August 30, 2010

Bay đến… Chuồn chuồn quán

Mình phải nói ngay rằng mình thiên vị quán này! Chứ sao! Chẳng thế mà cái quán không có gì nổi bật này lại khiến mình thấy rất dễ chịu, rất muốn “ngâm” mình ở đây trong những lúc nhàn cư hoặc cố làm ra vẻ rảnh rỗi.

Thứ nhất là vì nó tên “Chuồn chuồn quán” – gắn liền với loài chuồn chuồn mà mình yêu thích. Cũng chẳng biết có phải vì chủ quán thích chuồn chuồn hay không mà tranh ảnh chuồn chuồn treo đầy quán, đặc biệt là những con chuồn chuồn bằng sắt uốn mềm mại đậu trên tường hoặc trên các góc nhà. Từ biển hiệu, bàn ghế, đĩa sứ, đồ vật trang trí cho đến cuốn menu đều mang biểu tượng đáng yêu này.


Thứ hai là đến “Chuồn chuồn quán” đem lại cho mình một cảm giác rất khác lạ. Trông từ bên ngoài, ngôi biệt thự Pháp cổ có nét gì đó yêu kiều, đài các như một cô tiểu thư quyền quý. Nghe n
ói đây là biệt thự của cô Tư Hồng, người phụ nữ Việt đầu tiên lấy người nước ngoài. Hẳn chủ nhân của quán muốn lưu giữ lại chút gì đó vàng son một thời nên vẫn giữ nguyên kiến trúc cũ, vẫn cổng ấy, hiên ấy, tường ấy đã ngả màu thời gian, một ngọn đèn kiểu cách, với thêm một cái biển hiệu cầu kỳ.
Nhưng bước vào trong căn phòng nhỏ, lập t
c thấy tan biến đi cảm giác xa lạ bên ngoài, chỉ còn không khí ấm cúng tỏa ra từ ánh đèn vàng dịu, lối bài trí nhẹ nhàng và cả từ cái lò sưởi chắc chưa bao giờ có khói. Thi thoảng, câu chuyện với bạn bè ngãng ra, ngước mắt lên lại bắt gặp một hình ảnh nào đó thân thương trong cuộc sống: hai cụ già tựa bên nhau trong buổi sáng hồ Gươm, gánh hàng rong qua đường, nụ cười rạng rỡ của thiếu nữ…




Thứ ba là... chẳng biết nữa. Mình hầu như thích tất cả các ảnh treo trong quán, thích cách pha mocktail ở đây và thích album First Love của Yurima mà quán thường hay mở. Thậm chí, có khi thích chỉ vì chút nắng chiều rọi qua bóng lá xanh rờn, qua cửa sổ, qua đám ly cốc lanh canh…



Có lẽ vì thế mà quán này sẽ rất tuyệt nếu đến vào mùa đông! Hoặc những khi cô đơn, không phải thầm gọi “bay đi, ôi cô đơn” mà là thầm nhắc “Nào, bay đến… Chuồn chuồn quán”!

0 Comment: