Status

Be happy, my dear!

Monday, August 06, 2007

Closed book


Mình mới học được một từ: “closed book” – một người hay vật nào đó mà ta mù tịt, không thể hiểu hay đoán biết được.

Thực ra, từ này đã có trong từ điển, nhưng mình chẳng bao giờ nhớ được từ mới nếu không sử dụng nó, cũng như chắc là phải lâu lâu nữa mình mới biết đến từ này nếu chị P không vô tình kể cho mình nghe: thầy giáo của chị, thầy Howard được bạn bè gọi là “closed book”.

Mình mới gặp thầy Howard một lần thôi, thấy thầy là một người rất lịch lãm và thân thiện (ảnh thầy Howard đấy, rất tiếc ảnh chụp trong tiệm ăn, thiếu sáng và bị nhoè, hic ). Trong bữa tối hôm ấy, thầy và chị P cùng mình nói rất nhiều chuyện, thầy hay cười và hay pha trò rất vui. Ấy thế mà, bạn bè thầy lại gọi thầy là “closed book”.

Chuyện này thì có gì là to tát nhỉ? Ừ, đó là chuyện nhỏ, nhưng lại khiến mình suy nghĩ, vì dường như, mình cũng đang ngày càng biến thành một người như thế - một “quyển sách đóng”.

Mình hay cười, hay trêu đùa mọi người, hay cáu gắt ỏm tỏi, hay chạy nhảy lăng xăng, hay tỏ ra vớ vẩn và con nít – một cách rất tự nhiên thôi, chẳng phải cố ý gì. Bởi vì mình ngày càng không thích nói nhiều, không thích phán xét, không thích bày tỏ các quan điểm hay triết lí và không thích tranh luận như ngày xưa nữa. Mình giữ riêng những ý kiến của mình và sẽ không nói ra nếu biết nói ra sẽ chẳng thay đổi được gì. Mình cố gắng chấp nhận người khác nhiều hơn, cố gắng không “cải tạo” họ. Nhưng cùng với điều đó, có phải mình đang đánh mất chính mình hay không?

Bạn bè thường chỉ hiểu phía nào đó trong thứ tính cách hỗn độn của mình. Mình đang ngày càng chìm xuống phía sau cái vẻ mặt hớn hở tươi cười. Rõ ràng mình cảm thấy thoải mái hơn khi cô độc. Trở thành một “quyển sách đóng” có tốt hơn không?

7 Comment:

AntiGod said...

M�nh th�ch lần dở từng trang s�ch

Heo Con said...

Khong tot ti nao. Em co thay met moi khi lam 1 quyen sach dong vi khong share voi ai khong?

Heo Con said...

Ah quen chi rat thich cau "M�nh cố gắng chấp nhận người kh�c nhiều hơn, cố gắng kh�ng “cải tạo” họ. Nhưng c�ng với điều đ�, c� phải m�nh đang đ�nh mất ch�nh m�nh hay kh�ng?---Chi ghet dieu do lam vi doi khi chi cam thay danh mat chinh minh

Caphe4thiaduong said...

Em thi thich vay chi ah.Co dieu cha lam duoc thoi:))

trang kim said...

�i ch� gh� gh�...!

kidlonton said...

@ Antigod: Ừ đ�ng rồi, b� th� chỉ th�ch lần dở chứ c� biết đọc s�ch đ�u ^^

@ Chị Quỳnh Anh: Em cũng cảm thấy mệt mỏi, nhưng chưa tho�t ra được chị �.

@ Caphe4thiaduong: L�m một "quyển s�ch đ�ng" buồn lắm :(

lanphuong said...

Ph nghĩ Kid n�n la quyển s�ch mở như vậy sẽ hạnh phuc hơn. Điều quan trọng l� "h�nh thức v� c�ch thức mở " như thế n�o để l�c n�o cuốn s�ch cũng được mới, hấp dẫn v� nội dung của n� c� gi� trị nghệ thuật v� cuộc sống. Ch�c Kid sớm l�m xong LV v� bảo vệ xuất sắc; người hạnh phuc nhất trong ng�y cưới.