Status

Be happy, my dear!

Monday, May 26, 2008

Một ngày ở Bái Tử Long

Ngồi ngẫm nghĩ lại hoá ra mình đi nhiều hơn mình tưởng! Và cũng vì chụp nhiều ảnh quá nên quên mất không post lên blog vụ đi chơi Bái Tử Long cùng với em Mèo béo từ tháng 4.

Hôm nay sinh nhật Mèo béo, như là một cách chúc mừng sinh nhật và ghi nhớ những kỷ niệm êm đẹp “hiếm hoi” giữa hai chị em, mình sẽ post ảnh đi chơi Bái Tử Long. Rất tiếc là không có ảnh nào hai chị em chụp chung vì bãi biển vắng hoe, chỉ có hai chị em “tự sướng” với nhau.

Nếu phải nhận xét về vụ đi chơi này thì chỉ có 2 từ thôi: MỆT và VUI. Ban đầu định đi Quan Lạn nhưng không đủ thời gian nên đành dừng lại ở vịnh Bái Tử Long. Mình sẽ tóm tắt hành trình để một số bạn định đi chơi có thêm thông tin:
- 2g chiều ngày 14/4: ra bến Mỹ Đình, lên xe đi Cẩm Phả (60k) (Cà… rốt, lẽ ra nên đi xe Vân Đồn mới đúng!)
- 7g tới Cẩm Phả, hì hục leo lên xe buýt đi Vân Đồn. Đến bãi Dài cuối Vân Đồn thì đã 8g tối, hoá ra hai chị em đã đi quá khu nghỉ mà không biết, bến xe buýt vắng tanh, tối thui làm hai chị em sợ chết khiếp. May có một anh tốt bụng lấy xe máy chở 2 đứa đi. Em Mèo ngồi sau mình im thin thít, chắc sợ bị anh này bắt mất.
- 8g30 tối đến được ATI resort, đói lả, mệt phờ. Ăn một bữa cơm ngon miệng với món canh hà, nhưng đến lúc trả xiền thì choáng váng vì giá của nó gấp đôi sức tưởng tượng của mình. Phục vụ thì thờ ơ, hờ hững, chỉ nhiệt tình với khách nước ngoài.
Sáng hôm sau 8g mình xuống phòng ăn, thấy đề biển “phục vụ ăn sáng từ 6g-8g30” thế mà không có một bóng ai phục vụ cả!!!
Được cái, phòng nghỉ ở đây khá đẹp, các khu phòng nghỉ là nhà sàn tách biệt nên yên tĩnh, dễ chịu. Nếu bạn không muốn tốn xiền ăn nghỉ thì có thể vào mấy cái nhà nghỉ nhỏ nhỏ xung quanh ATI, tuy nhiên, ATI thầu luôn cả khu bãi biển nên nếu muốn vào chơi và tắm biển trong bãi, bạn phải mua vé vào cổng 10k/lần.
- Bái Tử Long có khung cảnh rất đẹp, nước trong, các đảo, núi liên tiếp nhau, nhìn rất ấn tượng. Tuy nhiên, bãi cát ở đây nhiều sỏi hơn là cát nên tắm biển không khoái lắm. Chỉ có đi dạo và chụp ảnh là thích thôi

Thôi không kể lể nữa, bạn nào thích thì tự khám phá. Sau đây là màn khoe ảnh:

ATI resort:

Baitulong

Mở cửa sổ ra là nhìn thấy trời xanh, núi xanh

"Làng" tiên cá

Con đường ra vịnh:
(những người phụ nữ mang theo chiếu, xô chậu, cơm nước ra bến thuyền đợi chồng về)

Baitulong

Lao xao những hàng dương

Trong rừng dương có một… em Kid

Ra đến vịnh rồi

Baitulong

Phải nhảy lên bè của mấy bác ngư dân ăn ghẹ hấp đã (cực rẻ và cực ngon, lại còn ngồi ăn ngay trên bè, sóng bập bềnh, gió hiu hiu thổi, quá xá đã!)

Giờ là màn lội nước

Và ngồi thừ người ra…

Và… hết rồi.

Tính ra mình chỉ ở Bái Tử Long có 1 đêm và 1 buổi sáng! Tiếc, nhưng càng nhớ!

6 Comment:

KittyVi said...

P�c tem c�i nha!! B�y giờ chị đ� y�n t�m khi đi du lịch ở c�c tỉnh miền Bắc v� đ� c� người l�m consultant cho chị rồi hen, hihihi. Đọc entry n�y đ�i ch�n chị lại muốn ... đi nữa H� ạ, chị c� "ch�n chạy" muh; tại em hết đấy!! hehe. Nice working day, :)

kidlonton said...

He, chị Vy, nếu c� đi th� chị nhớ giữ m�y ảnh thật chặt nha :) Khi n�o em v�o SG chơi, chị đừng c� "chạy" đi đ�u đấy, c�n l�m guide cho em nữa m� :)

Veronica said...

th� ra quảng ninh c�n c� một chỗ bơi được gọi l� b�i tử long cơ đấy!nước sạch kh�ng b�?

Thùy Anh said...

Kinh đ�y. Dạo n�y c� em sa đọa qu�. Dưng c�ng nhận l� xa anh c� em c� vẻ xinh l�n đấy. Trong khi anh ng�y c�ng xấu đi. Hic. 1.6 vui vẻ v� m�c được nhiều qu�!!!

Chuot said...

Con lạy mợ! Ăn chơi nhảy m�a lắm thế! Ko ở nh� m� chăm s�c chồng con! l�m thằng cu hay con tẹt l� hết lượn! Sao �ng H ko nghĩ ra nhỉ!

trang kim said...

:D kekeke, t vốn nh�t ch�t mờ