Status

Be happy, my dear!

Monday, October 30, 2006

Bạn online


(Viết tặng Mashi Maro mũ đỏ đẹp trai Image….)

Việc đầu tiên khi về đến căn phòng nhỏ của tôi là bật đèn và sau đó là bật máy tính. Sign in vào YM, nhìn lướt từ trên xuống dưới cái list bạn bè và dường như, một chút vui nho nhỏ len lén chui vào lòng khi thấy nhiều bạn mình đang online…

Thường thì offline messages rất nhiều, bạn bè vẫn hay gửi cho tôi nhiều thứ linh tinh: tin nhắn, link tin tức, tài liệu, thư giãn, truyện cười, tranh ảnh… Hẹn hò nữa! “Chiều nay café nhé?!” – “Uh,…” (mình chắc sắp thành người lê la các quán café mất rồi!).Image

Trong số bạn bè của tôi có một người bạn nhỏ - hắn mà biết mình gọi hắn là người bạn nhỏ chắc cáu lắm, hè hè - biết nhau qua một diễn đàn, đã gặp nhau đôi lần nhưng tôi vẫn thích gọi đó là tình bạn online hơn. Cuộc sống của mỗi người đều không liên quan đến nhau, không ai biết nhà nhau, tôi không còn tham gia các diễn đàn của “nhỏ” nữa, “nhỏ” cũng không học cùng trường hay làm cùng nơi với tôi. Nhưng hầu như ngày nào chúng tôi cũng trò chuyện với nhau, chuyện vặt vãnh có, vớ vẩn có, nghiêm túc có, to tát đại sự cũng có nốt, hi hi… Cũng chẳng hiểu điều gì khiến chúng tôi có thể dông dài lâu la được đến thế. “Nếu chat mà ra tiền nhỉ, bọn mình sẽ giàu to!”. Thi thoảng "nhỏ" lại gửi nhạc, gửi ảnh cho tôi, góp phần biến cái máy tính của tôi thành cái thùng rác đầy ặc những thứ linh tinh trên đời...

Lần đầu tiên gặp "nhỏ" lon ton trên sân đá bóng, suýt nữa tôi lăn ra cười mà phải bấm bụng cố nhịn: trông "nhỏ" gày nhom và bé xíu so với những bài viết có vẻ già dặn, "hoành tráng" của "nhỏ" trên diễn đàn, khuôn mặt mướt mồ hôi, đôi mắt rất sáng và đẹp (hồi đó nhìn lầm thế nào chứ bây giờ nhìn lại thấy... xấu hoắc Image). Lần thứ hai gặp là ngồi quán cafe. Rùi một lần đi chơi BT, một lần ngồi quán trà, thêm một lần ngồi quán cafe nữa... Tính ra mới gặp mặt có 4 lần nhỉ? Gặp mặt thường nói chuyện "nghiêm túc" hơn, tuy nhiên, mức độ "tử tế" là rất rất ít...

Mỗi lần chat chit, nếu không "tỉa tót" thì cũng phải khích bác nhau vài câu. Đầu tiên là do tôi mắc bệnh không nói được với ai câu nào mà không thêm vào đó tí axit chanh (!!!), lâu dần chắc "nhỏ" tức khí, cũng nói lại, thành ra cả hai nói chuyện rất... điêu. Chỉ có những lúc chán nản, tôi chẳng buồn nói khích "nhỏ" nữa, "nhỏ" lại chọc cho tôi cười. Tôi hay kêu ca nhiều hơn "nhỏ" (mắc thêm bệnh buôn than mà! hit hit, tính xấu khó sửa…), những lúc đó “nhỏ” là người duy nhất (phải) kiên nhẫn ngồi nghe tôi ca. Tôi muốn cảm ơn “nhỏ”, cảm ơn đã lắng nghe và động viên tôi Image

Khi người bạn thân nhất rời xa tôi, tôi đã nghĩ rằng mình khó có thể chia sẻ điều gì với một ai nữa. Muốn cảm ơn “nhỏ”, vì “nhỏ” đã làm tôi thay đổi dần suy nghĩ này. Không nhất thiết phải là người ấy, chỉ cần mình mở lòng, luôn có thể chia sẻ...

(Ôi, ngày hôm nay sao mình đáng yêu thế cơ chứ, hì hì hà hà Image…)

9 Comment:

AntiGod said...

who is "nho"?Ngoi dem ca so lan gap nhau.so that ^^

kidlonton said...

Ai m� chả được, li�n quan g� đến b� c�i? :D

TheQuan said...

Đ�ng l� chả li�n quan đến ai cả. Nhưng m� l�m anh em bức x�c qu�. Ước g� m�nh cũng giống như "nhỏ", được ch�t ch�t nhiều, được người ta đếm số lần gặp mặt... được người ta nhớ.

kidlonton said...

Ối, anh Qu�n m� bức x�c th� chắc sắp lấy vợ rồi đ�y, hihi ^^... Anh c� th�m chat chit với trẻ con nhắng nh�t như em đ�u m�...

TheQuan said...

Đ�u phải l� ko th�m, m� dạo n�y ko mấy khi v�o Yahoo Messenger. Tại v�o đ� lu�n ko c� g� cả, bạn b� th� off, nhắn nhủ ko c�. Với lại quan trọng l� nhiều khi v�o rồi cũng ko biết n�i g�, ko biết nhắn tin g�..
Anh Qu�n cũng muốn lấy vợ rồi n�n bức x�c lắm đ�y, m� chưa kiếm được b� n�o. Buồn.

kidlonton said...

Kh�ng c� offline message th� m�nh gửi cho bạn b� vậy, phải chủ động bắt đầu chứ, :d Hay l� anh viết blog đi, em sẽ chăm chỉ đọc v� comment, h� h�...
Anh định cưới vợ QN hay HN thế? để em xem...

TheQuan said...

Anh sẽ gắng chủ động. Em viết blog thật nhiều v�o, anh sẽ chăm chỉ đọc. Khi n�o c� hứng th� anh viết.
C�n chuyện lấy vợ th� lấy ở đ�u cũng được, ở HN th� c�ng hay. M� ko biết em muốn xem c�i g� đ�y???

kidlonton said...

Rồi anh sẽ b�t...

TheQuan said...

Đến khi n�o anh biết? C�n l�u nữa ko?